บรรยากาศภายในสวน (เครดิตรูปภาพ: Supakarn Sunthonthammas)

วันสบายๆที่สวนโคราคุเอน

1 ใน 3 สวนที่ได้รับยกย่องว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น

บรรยากาศภายในสวน (เครดิตรูปภาพ: Supakarn Sunthonthammas)
Supakarn Sunthonthammas   - 1分钟阅读时间

หากคุณกำลังค้นหาสถานที่เที่ยวของจังหวัดโอคายาม่า หนึ่งในที่ที่อยากแนะนำให้ไปเยี่ยมชม คือ สวนโคราคุเอน(Korakuen) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สวนที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในญี่ปุ่น  อีก 2 สวน คือ  สวนเคนโระคุเอ็น เมืองคานาซาวะ, และสวนไคระคุเอ็น เมืองมิโตะ

สวนแห่งนี้ถูกออกแบบตามหลักความสวยงามของสวยสไตล์ญี่ปุ่น อันประกอบไปด้วย ทางเดิน เนินเขา ธารน้ำไหล สระน้ำ และมีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ผลิดอกต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลต่างๆ

สวนแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวัน เราสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่แนะนำให้มาเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ คือ ช่วงปลายเดือนเมษายน ดอกไม้จะผลิบาน ตรงกลางสวนจะมีต้นซากุระมากมาย สามารถนำอาหารและเครื่องดื่มมาปิกนิกนั่งชมซากุระได้ นอกจากนี้ ความพิเศษยังอยู่ตรงที่สวนมีพื้นที่กว้าง สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา และมีปราสาทโอคายามาเป็นพื้นหลัง เส้นทางเดินถูกออกแบบมาอย่างดี ทำให้นักท่องเที่ยวเดินชมวิวแบบต่างๆได้ไม่รู้เบื่อ นอกจากต้นซากุระแล้ว ที่นี่ยังมีจุดเยี่ยมชมที่น่าสนใจกว่า 20 จุด อาทิ ต้นเมเปิ้ล ต้นชา นาข้าว ศาลาริมน้ำ บ้านพัก เป็นต้น

วิธีการเดินทาง จากสถานี JR โอคายามา สามารถนั่งรถประจำทางมาลงป้าย Korakuenmae ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีหรือ นั่งรถรางมาลงป้าย Shiroshita แล้วเดินต่อราว 10 นาที

สำหรับค่าเข้าชมสวน อยู่ที่ราคา 400 เยน (สวนอย่างเดียว) และ 560 เยนสำหรับเข้าทั้งสวนและปราสาทโอคายาม่า

เวลาทำการ คือ  7:30 - 18:00 เปิดทำการทุกวัน

Supakarn Sunthonthammas

Supakarn Sunthonthammas @supakarn.sunthonthammas

I am 24 years old girl who has strong passion in traveling and exploring the world. I believe that better go and see something once than hearing about it a thousand times. I also am one of those who find Japan attractive and can do nothing but wholeheartedly fall for her irresistible charm. I am ...